Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2008

Cảm hứng cho mỗi ngày




Cảm hứng cho mỗi ngày
Với diện tích văn phòng khoảng 380m2, Daiko đặt tiêu chí đem lại một không gian làm việc thoải mái, tràn ngập năng lượng mà vẫn tận dụng công năng tối đa của văn phòng. Quan niệm “Ý tưởng là giá trị”, Daiko và nhà thiết kế đã gặp nhau ở chỗ tạo ra một môi trường làm việc đầy cảm hứng theo đúng nguyện vọng của những người làm ngành sáng tạo.
Chuẩn mực & phá cách
Sự chuẩn mực thể hiện rõ trong việc bố trí cabin, phòng ốc làm việc theo chức năng của từng nhóm. Nếu phòng Hành chính nằm khá gọn và khép tròn góc ở trung tâm để mọi người thuận tiện giao tiếp thì phòng Sáng tạo nằm khuất về phía phải không gian với diện tích được "ưu tiên" khá rộng rãi, thoáng đãng. Nhóm Truyền thông & Sự kiện được bố trí sát cạnh nhau và ngăn bằng vách ngăn cách điệu hình những cánh buồm.
Giải pháp để “lộ thiên” phần trần nhà với hệ thống thoát hơi, thông gió - cho cảm giác hiện đại, trẻ trung. Các phòng được phân cách bằng kính trong suốt đem lại cảm giác thông thoáng và liên kết giữa các bộ phận.
Hình khối & đường nét
Khác với kiểu thiết kế khép gọn trong những khuôn hình hộp vuông vức, Daiko là tổng thể của các hình khối tròn và những đường cong phân vùng. Phòng Họp, phòng VIP và phòng Giám đốc chọn không gian vuông và chữ nhật tạo sự nghiêm túc, chuyên nghiệp. Trong khi đó, phòng Hành chính và Sáng tạo lại được cách điệu thành khuôn phòng tròn sau lớp kính trong suốt - thích hợp cho môi trường sáng tạo và giao tiếp mở. Bên cạnh đó các sắc màu mạnh đen, nâu, trắng cũng gây được ấn tượng mạnh mẽ và dứt khoát.
Tươi sáng
Ở mỗi góc phòng, nhà thiết kế đã tính toán bố trí nhiều góc thở để trồng cây xanh. Đó là những cụm cây xanh ở từng góc phòng hay ghế chờ ở bộ phận Tiếp tân, là lối đi rải sỏi trắng muốt; là hồ cá ngăn cách giữa phòng chờ với các bộ phận làm việc và góc thư giãn cho nhân viên nằm khuất gọn sau những chậu cây xanh và bố trí cạnh cửa sổ để mọi người có thể nhìn thấy khung cảnh bên ngoài.
Những góc xanh này cũng góp phần làm mềm lại cảm giác khô, lạnh do kính, kim loại được sử dụng trong văn phòng.
Tất cả những điều này đã tạo ra một cảm giác chuyên nghiệp ở văn phòng này. Và phải chăng CẢM HỨNG CHO MỖI NGÀY làm việc bắt đầu bằng một môi trường làm việc như vậy?
BÀI: NGUYỄN TRUNG THÀNH ẢNH: MINH LY

Không có nhận xét nào: